Tin tức

Nguyễn Thị Thật hụt huy chương xe đạp ASIAD 19, chỉ về sau nhà vô địch vài cm

Chung kết môn Xe đạp ASIAD 19, nội dung Xuất phát đồng hành nữ đã chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt của các VĐV nhóm đầu, khi có đến 20 VĐV về đích cùng thời gian.

Là nội dung có quãng đường thi đấu dài nhất của môn Xe đạp tại ASIAD 19, Xuất phát đồng hành nữ chứng kiến sự bám đuổi quyết liệt của các VĐV suốt hành trình dài 141km. Ayustina Delia Priatna, cua rơ người Indonesia dẫn trước trong nửa đầu chặng đua, nhưng sau đó, cô dần tụt lại phía sau so với phần còn lại.
Nguyễn Thị Thật hụt huy chương xe đạp ASIAD 19, chỉ về sau nhà vô địch vài cm - Ảnh 1
Nguyễn Thị Thật (áo đỏ) chỉ thua nhóm giành huy chương vài cm - Ảnh: VCF
Về phía đội đua Việt Nam, 2 cua rơ Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi thường xuyên bám sát nhau, không để đối phương dẫn trước quá xa. Chiến thuật này giúp các VĐV Việt Nam duy trì một vị trí trong nhóm đầu. Đồng thời, cả Thật và Thi đều đủ khả năng cạnh tranh huy chương cho đến những mét cuối cùng. Khi chặng đua chỉ còn khoảng 10km, các tay đua bắt đầu tăng tốc, nhưng khoảng cách giữa họ không quá xa nhau. Họ tạo thành một nhóm 20 cua rơ liên tục bám đuổi nhau đến những mét cuối cùng. Tình huống hy hữu đã xảy ra khi có 20 người cùng về đích với thành tích 3 giờ 36 phút 7 giây. Sự cạnh tranh quyết liệt ở nội dung Xuất phát đồng hành nữ môn Xe đạp ASIAD 19 khiến ban tổ chức phải sử dụng đến băng quay chậm để tìm ra người thắng cuộc. Tay đua được kết luận về nhất là Yang Qian Yu, VĐV người Hongkong Trung Quốc. Xếp ngay sau cô là Na Ah Reum (Hàn Quốc) và Jutatip Maneephan (Thái Lan). Về phía đội đua Việt Nam, cua rơ Nguyễn Thị Thật về đích thứ 4, chỉ sau nhóm giành huy chương vài cm. Đây là kết quả rất đáng tiếc với Nguyễn Thị Thật, người được kỳ vọng có thể cạnh tranh ngôi vô địch. Cua rơ Việt Nam đã thi đấu rất tốt đến những mét cuối cùng, nhưng lại thiếu một chút may mắn để giành huy chương. Với cá nhân Nguyễn Thị Thật, một trong những nguyên nhân khiến cô chưa thể thi đấu như ý là thể trạng. 3 tháng trước ASIAD 19, cua rơ này đã gặp chấn thương khi thi đấu tại châu Âu. Đồng đội của Nguyễn Thị Thật, VĐV Nguyễn Thị Thi về đích thứ 22 với thành tích chậm hơn 32 giây so với nhóm dẫn đầu. Hải Sơn

Các bài viết liên quan

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn
May 19, 2025

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn . xin mời anh em xe đạp miền Bắc đăng ký tham gia .ngày hội với rất nhiều các nội dung … ban phong trào cũng tổ chức đoàn phựơt ( vượt lên chính mình ) đây là một hành trình dài để một lần nữa đánh giá lại sức khỏe , ý chí , nghị lực của chúng ta
THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO
May 19, 2025

THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO

Kính gửi toàn thể cộng đồng yêu mến xe đạp thể thao Việt Nam, Trong thời gian gần đây, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam (VCF) đã phát hiện nhiều fanpage giả mạo tổ chức các giải xe đạp trực tuyến, sử dụng danh nghĩa Liên đoàn với mục đích lừa đảo người tham gia.
Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!
May 19, 2025

Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!

Một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của xe đạp châu lục! ACC vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 4 năm với iSports Wear, trở thành Nhà cung cấp Trang phục & Áo đấu Chính thức với giá trị tài trợ hiện vật lên đến 70.000 USD.
“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI
Mar 05, 2025

“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI

Theo Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam, Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 15 - 2025 sẽ có tên "Tour of Biwase Vietnam 2025", sau khi được Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đưa vào hệ thống thi đấu của tổ chức này
liên đoàn
xe đạp - moto
thể thao việt nam

Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động, đóng góp, cổ vũ và giúp đỡ tích cực cho sự phát triển môn xe đạp, mô tô thể thao. Liên đoàn hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mục đích của Liên đoàn là tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn xe đạp, mô tô thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức cho Vận động viên,
nâng cao thành tích, vị thế của môn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.