Tin tức

Làm rõ quyết định kỷ luật đối với vận động viên mô tô Hoàng Văn Thành tại vòng 2 Giải đua xe mô tô Việt Nam VMRC 2023

Tại vòng đua cuối hệ thi đấu Blade 110, tay đua số 41, Hoàng Văn Thành, đã xảy ra va chạm với tay đua số 55 – Nguyễn Ái Thoại, dẫn đến tay đua Nguyễn Ái Thoại bị chấn thương vùng đầu, và phải đi cấp cứu tại bện viên tỉnh Bình Dương sau đó chuyển đi bênh viện Chợ Rẫy – Thành Phố Hồ Chí Minh. Sau khi ghi nhận tình huống dẫn đến tai nạn từ:
    • Bản tường trình của tay đua số 41.
    • Bản tường trình của trọng tài phụ trách.
    • Video ghi hình tình huống xảy ra.
    • Tư vấn từ chuyên gia Liên Đoàn Mô tô Châu Á - FIM,
    • Tư vấn từ ông Shahrol Yuzy, Chuyên gia mô tô thể thao Malaysia - Cựu tay đua MotoGP.
Chúng tôi đưa ra nhận định về tình huống như sau:
  1. Tay đua số 41 đang đi phía trước.
  2. Tay đua số 41 đã nhìn lại phía sau về bên trái (theo hướng di chuyển). Cùng thời điểm, tay đua số 55 đã di chuyển vào bên trong số 41.
  3. Tay đua số 41 chỉ đánh lái theo 1 hướng duy nhất (đánh lái sang phải).
Từ những lý do trên Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam kết luận:
  • Tay đua số 41 không cố ý gây ra tai nạn cho tay đua số 55. Tuy nhiên hành động đánh lái quá nhanh là phần chủ yếu gây ra tai nạn và là hành động gây nguy hiểm cần xử phạt nhằm mục đích: nhắc nhở, răn đe đối với tay đua 41, ngăn chặn các tình huống nguy hiểm trong tương lai
  • Hình thức xử phạt: Cấm 1 chặng thi đấu tiếp theo ở giải đua VMRC 2023, xử phạt hành chính mức 2 triệu đồng.

Dẫn tư vấn của ông Sharol Yuzy, chuyên gia mô tô thể thao Malaysia - Cựu tay đua MotoGP, về tình huống gây tai nạn ở hệ đua Blade 110cc, chặng 2 - VMRC 2023: [video width="1920" height="1080" mp4="https://liendoanxedapmoto.org.vn/wp-content/uploads/2023/07/yuzy.mp4"][/video]
  Dẫn tư vấn từ chuyên gia Liên đoàn mô tô châu Á - FIM: Câu hỏi: với video vụ việc xảy ra tại giải đua trong nước của chúng tôi, mong ông cho quan điểm về tình huống này? Trả lời: theo dõi tình huống tôi có quan điểm như sau: 1. Tay đua ở phía trước không có gì bất thường về đường chạy. 2. Tay đua ở phía trước nhìn về phía bên trái và không có động tác thể hiện rằng cậu ta muốn gây ra va chạm với tay đua bên phải mình. 3. Tay đua phía trước không chạy zic ziac (chuyển hướng 2 lần liên tục), mà chỉ che chắn đường chạy ở một phía - đây là hành động không phạm lỗi. 4. Theo ý kiến của tôi đây là tai nạn ngoài ý muốn.

Các bài viết liên quan

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn
May 19, 2025

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn . xin mời anh em xe đạp miền Bắc đăng ký tham gia .ngày hội với rất nhiều các nội dung … ban phong trào cũng tổ chức đoàn phựơt ( vượt lên chính mình ) đây là một hành trình dài để một lần nữa đánh giá lại sức khỏe , ý chí , nghị lực của chúng ta
THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO
May 19, 2025

THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO

Kính gửi toàn thể cộng đồng yêu mến xe đạp thể thao Việt Nam, Trong thời gian gần đây, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam (VCF) đã phát hiện nhiều fanpage giả mạo tổ chức các giải xe đạp trực tuyến, sử dụng danh nghĩa Liên đoàn với mục đích lừa đảo người tham gia.
Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!
May 19, 2025

Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!

Một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của xe đạp châu lục! ACC vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 4 năm với iSports Wear, trở thành Nhà cung cấp Trang phục & Áo đấu Chính thức với giá trị tài trợ hiện vật lên đến 70.000 USD.
“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI
Mar 05, 2025

“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI

Theo Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam, Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 15 - 2025 sẽ có tên "Tour of Biwase Vietnam 2025", sau khi được Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đưa vào hệ thống thi đấu của tổ chức này
liên đoàn
xe đạp - moto
thể thao việt nam

Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động, đóng góp, cổ vũ và giúp đỡ tích cực cho sự phát triển môn xe đạp, mô tô thể thao. Liên đoàn hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mục đích của Liên đoàn là tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn xe đạp, mô tô thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức cho Vận động viên,
nâng cao thành tích, vị thế của môn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.