Tin tức

Diễn biến chặng 7: Đẳng cấp

Tốc độ trung bình 43,650km/h trong 1 lộ trình dài 135km (chưa tính 15km diễu hành), một thông số khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên vì rất ít khi người ta nhìn thấy con số này ở một giải đấu giành cho nữ. Nhưng đó là BIWASE Cup, một giải đấu mà đẳng cấp đã được khẳng định. Ngay trong 15km diễu hành, điều mà người ta có thể cảm nhận đó là khát khao thi đấu của các VĐV khi tốc độ luôn ở mức 40km/h. Ngay cả các trọng tài nhiều kinh nghiệm cũng phải bất ngờ khi các VĐV luôn muốn đẩy cao tốc độ dù mới chỉ là quãng đường diễu hành. Rõ ràng, các VĐV đang bước vào chặng đua với khao khát được thể hiện mình. Và đúng như một khuôn mẫu đã định sẵn, chặng đua được bắt đầu với những đợt “pháo kích” liên tục không chỉ từ các ê kíp của Việt Nam mà còn từ Malaysia, Philippines, Singapore, Kazakhstan. Tất nhiên, Tuyển BIWASE và Tập đoàn Lộc Trời là những người dẫn dắt trong khi Tuyển Thailand dồn toàn lực để bảo vệ danh hiệu Áo vàng. Và rất nhanh, một tốp gồm 6 VĐV do Tsubasa Makise (Tuyển BIWASE) và Trần Thị Thùy Trang (TĐ Lộc Trời) dẫn dắt cùng với Lou Yiwei (Fabro Đài Loan), Kate Yasmin Velasco, Mhay Ann Linda (Philippines) và Trần Xuân Thảo (TP. HCM Vinama) đã thoát đi thành công. Các VĐV trong tốp này thay nhau dẫn tốc độ, thay tài rất đều để cố gắng thoát đi khỏi tốp đông, Tuyển Thailand không dám lơi chân cho dù các VĐV ở tốp 1 có rất ít khả năng tranh chấp các vị trí cao trong bảng tổng sắp cá nhân, đặc biệt là chiếc Áo vàng. Người có vị trí cao nhất trong tốp 1 chỉ là Tsubasa Makise hiện đang giữ vị trí thứ 12, nhiều hơn Áo vàng Batriya Chaniporn tới 9 phút 04 giây. Khoảng cách luôn được duy trì ở mức trên dưới 1 phút cho đến khi đoàn đua vượt qua điểm thưởng dọc đường đầu tiên của chặng đua. Tại đây, Trần Thị Thùy Trang với sức mạnh vượt trội đã mạnh mẽ vượt qua Trần Xuân Thảo và Mhay Ann Linda để giành chiến thắng. Tốp 1 sau đó đã lơi chân và dần để Tuyển Thailand bắt kịp. Lúc này, các đợt tấn công lại tiếp tục được tổ chức. Tuy nhiên, các tay đua chủ lực của Việt Nam đặc biệt là Bùi Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Thu Mai đều đã có dấu hiệu mệt mỏi sau những nỗ lực ở Chặng 6. Do đó, các đợt tấn công này thường không quá quyết liệt với sự hỗ trợ của số đông nên đã không thể thành công. Mặt khác, cũng phải khẳng định là Tuyển Thailand đã chơi rất quyết liệt, luôn duy trì tốc độ cao để kiểm soát đoàn đua. Và trong một chặng đua mà các tay đua chủ lực được nghỉ ngơi thì nhiệm vụ tấn công sẽ được giao cho những tay đua thường làm nhiệm vụ hỗ trợ. Lại là Tsubasa Makise và Trần Thị Thùy Trang phát pháo kéo theo Thạch Thị Ngọc Thảo (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Trần Thị Ngọc Trang (Vĩnh Long), Quàng Thị Soan (Quân khu 7), Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP. HCM Vinama) và Trần Huỳnh Ánh Vân (Thanh Hóa). Tốc độ của đoàn đua, vì thế mà không hề giảm xuống. Và tại điểm thưởng dọc đường thứ hai của chặng đua, Trần Thị Thùy Trang lại một lần nữa xuất sắc vượt qua Thạch Thị Ngọc Thảo và Nguyễn Lưu Cẩm Tú để giành chiến thắng. Tốp 1 sau đó bị bắt lại và đoàn đua duy trì một tốp đông về đích. Và khi mà ai cũng nghĩ đến một kịch bản thường thấy, đó là cuộc cạnh tranh của những VĐV đang chiếm giữ thứ hạng cao trên Bảng xếp hạng Áo xanh thì Lei Ying-Hsiu (Fabro Đài Loan), bằng sức mạnh khủng khiếp đã thực hiện một đợt tấn công sớm phía bên phải, vượt qua tất cả để giành chiến thắng ở Chặng 7. Về sau Lei Ying-Hsiu lần lượt là Nguyễn Thị Thu Mai, Bùi Thị Quỳnh, Nur Aisyah Binti Mohd Zubir và Trần Xuân Thảo. Đây thật sự là điều rất bất ngờ vì trước chặng này, Lei Ying-Hsiu chưa giành được điểm thưởng nước rút nào. Chặng 7 khép lại với một điều đáng tiếc cho những người đang theo dõi BIWASE Cup 2023 khi Maneephan Jutatip đã không thể hoàn thành chặng đua, do đó không còn cơ hội cạnh tranh chiếc Áo xanh của BIWASE Cup 2023. Tuyển Thailand, ví thế sẽ tập trung toàn lực vào việc bảo vệ danh hiệu Áo vàng chung cuộc của BIWASE Cup 2023. Ngày mai, các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu Chặng 8 từ thành phố Phan Thiết đi Thị xã Lagi (Bình Thuân) với cự ly 115km.

Các bài viết liên quan

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn
May 19, 2025

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn . xin mời anh em xe đạp miền Bắc đăng ký tham gia .ngày hội với rất nhiều các nội dung … ban phong trào cũng tổ chức đoàn phựơt ( vượt lên chính mình ) đây là một hành trình dài để một lần nữa đánh giá lại sức khỏe , ý chí , nghị lực của chúng ta
THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO
May 19, 2025

THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO

Kính gửi toàn thể cộng đồng yêu mến xe đạp thể thao Việt Nam, Trong thời gian gần đây, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam (VCF) đã phát hiện nhiều fanpage giả mạo tổ chức các giải xe đạp trực tuyến, sử dụng danh nghĩa Liên đoàn với mục đích lừa đảo người tham gia.
Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!
May 19, 2025

Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!

Một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của xe đạp châu lục! ACC vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 4 năm với iSports Wear, trở thành Nhà cung cấp Trang phục & Áo đấu Chính thức với giá trị tài trợ hiện vật lên đến 70.000 USD.
“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI
Mar 05, 2025

“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI

Theo Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam, Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 15 - 2025 sẽ có tên "Tour of Biwase Vietnam 2025", sau khi được Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đưa vào hệ thống thi đấu của tổ chức này
liên đoàn
xe đạp - moto
thể thao việt nam

Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động, đóng góp, cổ vũ và giúp đỡ tích cực cho sự phát triển môn xe đạp, mô tô thể thao. Liên đoàn hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mục đích của Liên đoàn là tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn xe đạp, mô tô thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức cho Vận động viên,
nâng cao thành tích, vị thế của môn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.