Tin tức

Diễn biến chặng 4: Đấu trí

Sau một chặng 3 đầy khó khăn, chặng 4 chứng kiến những đợt tấn công quyết liệt đến từ các ê kíp của Việt Nam ngay từ những km đầu tiên. Một trong số đó đã thành công ở km thứ 20 khi Nguyễn Thị Thi và Tsubasa Makise bứt đi kéo theo Maneephan Jutatip. Tốp 1, với sự chủ động của Tsubasa Makise luôn duy trì tốc độ cao, tạo khoảng cách 1 phút so với tốp đông. Jutatip lúc này đã nhận ra sự nguy hiểm khi Nguyễn Thị Thi và Tsubasa Makise phối hợp rất tốt, trực tiếp tạo áp lực lên Áo vàng Somrat Phetdarin. Jutatip, do đó, đã chủ động lùi xuống tốp đông, phối hợp với các đồng đội để tổ chức rượt đuổi tốp 1. Cuộc cạnh tranh về tốc độ diễn ra quyết liệt trong gần 20km khi 2 VĐV của tốp 1 luôn duy trì tốc độ ở mức 40km/h. Tuy nhiên, quyết định giành chiến thắng tại điểm thưởng dọc đường thứ nhất tại Thị trấn Di Linh của Nguyễn Thị Thi đã trở thành bước ngoặt quan trọng trong chặng đua này. Thay vì tiếp tục phối hợp với Tsubasa Makise để tạo áp lực cho Thailand thì Nguyễn Thị Thi lại tạo nên một cuộc tranh chấp không đáng có. Mặc dù có thêm cho mình 3 giây thưởng nhưng Nguyễn Thị Thi đã đánh mất đi tốc độ mà tốp 1 đang duy trì. Hơn thế nữa, việc cố giành chiến thắng tại điểm thưởng dọc đường khiến cho nỗ lực của 2 tay đua ở tốp 1 trở nên “tầm thường”; thay vì hướng đến việc đánh tranh chấp Áo vàng thì giờ đây, những nỗ lực đó chỉ dừng lại ở việc giành giải thưởng dọc đường. Quan trọng hơn, sự phối hợp đang được xây dựng giữa 2 ê kíp trong nước được đánh giá cao nhất là An Giang và Bình Dương có nguy cơ phá sản. Thailan, vì thế, dễ dàng bắt lại tốp 1 ngay sau điểm thưởng dọc đường thứ nhất. Lúc này, phải khen ngợi cho sự nhanh nhạy của ê kíp Thailand. Họ đã có những quyết định cực kỳ thông minh và đầy kinh nghiệm. Thay vì thụ động phòng thủ, họ đã chủ động tấn công. Ở đỉnh đèo Phú Hiệp, sau xuất phát khoảng 55km, 1 tốp gồm 4 VĐV đã tấn công ra trong đó, Thailand đã cài được VĐV Batriya Chaniporn (số đeo 13) đi cùng với Trần Thị Tuyết Nương (162), Trần Thị Thùy Trang (115) và Miho Yoshikawa (172). Đây là sai lầm lớn đến từ các ê kíp trong nước vì Batriya Chaniporn có năng lực và vị trí trên bảng xếp hạng hơn hẳn so với Trần Thị Tuyết Nương và Trần Thị Thùy Trang. Đến dốc Lan Anh, Quách Thị Phương Thanh (173) phối hợp với Chiu Sheng-Hsin (31) tấn công thoát đi hình thành tốp 2 và dần bắt vào tốp 1. Lúc này, tốp 1 đã tạo được khoảng cách gần 2 phút so với tốp đông. Rõ ràng là Thailand đã sẵn sàng đổi người mặc Áo vàng. Sai lầm quá lớn này của Bình Dương và An Giang đã giúp cho tuyển Thailand có được cơ hội không thể bỏ qua. Sự chủ động của Thailand không dừng lại ở đó khi ở tốp chính, Somrat Phetdarin tiếp tục tấn công kéo theo Đinh Thị Như Quỳnh, Shoko Kashiki, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi và một số VĐV khác, khiến cho lực lượng của các VĐV Việt Nam bị xé mỏng. Bùi Thị Quỳnh, Vũ Thị Kim Lộc, Lâm Thị Thùy Dương hay Tsubasa Makise bị rơi lại phía sau khiến cho các HLV Việt Nam bối rối. Và khi mà tốp 3 bắt kịp được tốp 2 thì khoảng cách đến tốp 1 đã được nới rộng. Ở tốp 1, Batriya Chaniporn với sự hỗ trợ đầy quả cảm của Chiu Sheng-Hsin đã luôn duy trì được khoảng cách an toàn. Họ tiến vào đèo Mimosa mà không gặp nhiều áp lực Việt Nam khi ở phía dưới, những người dượt đuổi chỉ là đội 2 của Bình Dương, CLB Gạch - Phân bón con voi Bình Dương. Với khả năng đi đèo tốt, Batriya Chaniporn và Chiu Sheng-Hsin đã duy trì được lợi thế để giành những vị trí cao nhất của Chặng 4. Shoko Kashiki tiếp tục bứt đi kéo theo Somrat Phetdarin nhưng lại để Somrat rút thắng tại đích đến để giành vị trí thứ 3, sau tốp 1 là 26 giây. Nhóm VĐV mạnh của Việt Nam như Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Thùy Dương cùng về tốp 3, sau 1 phút 27 giây. Chặng 4 kết thúc với việc tuyển Thailand giành thắng lợi trong cuộc đấu trí quan trọng. Điều này giúp cho Batriya Chaniporn và Somrat Phetdarin giữ 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng chung cuộc về thời gian. Quan trọng hơn là họ đã nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Tuyển BIWASE Bình Dương xây chắc ngôi đầu đồng đội khi tạo khoảng cách lần lượt là 1 phút 10 giây và 3 phút 40 giây với hai đội xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời và Thailand. Trên bảng xếp hạng Áo xanh, Maneephan Jutatip vẫn giữ được vị trí đầu tiên nhưng khoảng cách với Nguyễn Thị Thu Mai chỉ là 1 điểm. Ở bảng xếp hạng Nữ hoàng leo núi, Shoko Kashiki thu ngắn cách biệt với Somrat Phetdarin xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, Lâm Thị Thùy Dương đang vượt trội trong bảng xếp hạng Áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Ngày mai, BIWASE Cup 2023 sẽ bước vào Chặng 5 với 10 vòng đua quanh hồ Xuân Hương. Đây là cơ hội để Maneephan Jutatip củng cố điểm Áo xanh tuy nhiên, sự cạnh tranh đến từ các VĐV của Việt Nam, Malaysia hay Philippines hy vọng sẽ mang lại cho những người hâm mộ một bữa tiệc tốc độ đẳng cấp.

Các bài viết liên quan

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn
May 19, 2025

Ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến ngày hội xe đạp phong trào toàn quốc lần IV tại thành phố biển Quy Nhơn . xin mời anh em xe đạp miền Bắc đăng ký tham gia .ngày hội với rất nhiều các nội dung … ban phong trào cũng tổ chức đoàn phựơt ( vượt lên chính mình ) đây là một hành trình dài để một lần nữa đánh giá lại sức khỏe , ý chí , nghị lực của chúng ta
THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO
May 19, 2025

THÔNG BÁO KHẨN CẤP VỀ CÁC FANPAGE MẠO DANH TỔ CHỨC GIẢI XE ĐẠP NHẰM MỤC ĐÍCH LỪA ĐẢO

Kính gửi toàn thể cộng đồng yêu mến xe đạp thể thao Việt Nam, Trong thời gian gần đây, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô Thể thao Việt Nam (VCF) đã phát hiện nhiều fanpage giả mạo tổ chức các giải xe đạp trực tuyến, sử dụng danh nghĩa Liên đoàn với mục đích lừa đảo người tham gia.
Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!
May 19, 2025

Diện mạo mới cho các nhà vô địch châu Á!

Một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của xe đạp châu lục! ACC vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược kéo dài 4 năm với iSports Wear, trở thành Nhà cung cấp Trang phục & Áo đấu Chính thức với giá trị tài trợ hiện vật lên đến 70.000 USD.
“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI
Mar 05, 2025

“BIWASE TOUR OF VIETNAM 2025” được Liên đoàn Xe đạp Thế giới đưa vào hệ thống thi đấu của UCI

Theo Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao Việt Nam, Giải Xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần 15 - 2025 sẽ có tên "Tour of Biwase Vietnam 2025", sau khi được Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đưa vào hệ thống thi đấu của tổ chức này
liên đoàn
xe đạp - moto
thể thao việt nam

Liên đoàn xe đạp – mô tô thể thao Việt Nam là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động, đóng góp, cổ vũ và giúp đỡ tích cực cho sự phát triển môn xe đạp, mô tô thể thao. Liên đoàn hoạt động tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Mục đích của Liên đoàn là tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn xe đạp, mô tô thể thao góp phần nâng cao sức khoẻ, rèn luyện ý chí, phẩm chất đạo đức cho Vận động viên,
nâng cao thành tích, vị thế của môn xe đạp, mô tô thể thao Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.